Link Copied!

‘เปาผู้ดี’ ความรับผิดชอบแพง ค่าแรงแผ่ว

ในช่วง 2-3 ซีซั่น​ที่ผ่านมา เหล่าผู้จัดการทีม, กูรูลูกหนัง และ  แฟนบอลของหลายทีมในพรีเมียร์​ ลีก​ ได้พากันถามหาถึงมาตรฐาน​ และ คุณภาพในการทำหน้าที่กำกับเกมจากเหล่าผู้ตัดสิน, ผู้กำกับเส้น และ ทีมงานวีเออาร์มาตลอด

เพราะว่าในตอนนี้มาตรฐาน กับ วิจารณญาณของเหล่าผู้ตัดสินอังกฤษ​ได้ถูกตั้งคำถามว่าอยู่ที่ไหน อะไรคือความถูกต้องที่เป็นบรรทัดฐาน​ เมื่อคำตัดสินในเหตุการณ์​ที่คล้ายกันมีความแตกต่าง​กัน

จนเกิดคำถากถางขึ้นมาว่า พรีเมียร์​ ลีก​ ลีกอันดับ​หนึ่งของโลก แต่กลับใช้ผู้ตัดสินคุณภาพต่ำมาทำงาน สมาคมฟุตบอล​อังกฤษ​ และ พรีเมียร์​ ลีก ควรไปนำเข้าทีมงานผู้ตัดสินจากบุนเดสลีก้าที่ดูมีมาตรฐานที่สูงมาก และมีอีโก้ที่น้อยกว่า มากำกับเกมการแข่งขัน​ที่เข้มข้น

ซึ่งองค์กรคณะผู้ตัดสินอาชีพแห่งอังกฤษ ซึ่งตอนนี้มี ฮาเวิร์ด เว็บบ์ อดีตผู้ตัดสินชื่อดังนั่งอยู่ในตำแหน่งหัวหน้าองค์กร จึงตกเป็นจำเลยอันดับหนึ่งในหลายต่อหลายกระทง

เมื่อเกิดเรื่องแบบนี้ จึงมีการไปค้นคว้าหาข้อเปรียบเทียบ​ระหว่าง ผู้ตัดสินอังกฤษ​ และ ผู้ตัดสินในลีกใหญ่ของยุโรป โดยเฉพาะ​ในเรื่องของค่าตอบแทน

ไม่น่าเชื่อว่า พรีเมียร์​ ลีก​ ลีกที่มีค่าลิขสิทธิ์​แพงมหาศาลจนลีกชาติอื่นๆ เทียบไม่ติด กลับมีค่าตอบแทนทั้งต่อแมตช์​ และ ต่อเดือน อยู่ในระดับที่ต่ำกว่า 4 ลีกใหญ่

โดยค่าตอบแทนของผู้ตัดสิน และ ทีมงานของแต่ละลีก มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ลา ลีกา สเปน : เงินเดือน 12,500 ยูโร (466,000 บาท), เงินรายแมตช์ 4,200 ยูโร (156,600 บาท)

ลีกเอิง ฝรั่งเศส : เงินเดือน 6,000 ยูโร, เงินรายแมตช์ 2,900 ยูโร

กัลโช เซเรีย อา อิตาลี : เงินเดือน 5,000 ยูโร, เงินรายแมตช์ 3,400 ยูโร

บุนเดสลีกา เยอรมนี : เงินเดือน 4,000 ยูโร, เงินรายแมตช์ 3,600 ยูโร

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ : เงินเดือน 3,700 ยูโร (138,000 บาท), เงินรายแมตช์ 1,300 ยูโร (48,500 บาท)

จนทำให้มีคำถามว่า หรือนี่คือเหตุผล​ที่ทำให้มาตรฐานของผู้ตัดสินอังกฤษ​ย่ำแย่กว่าเพื่อนบ้าน

จนน่าจะทำให้ ฮาเวิร์ด เว็บบ์ หยิบเอาเรื่องนี้ขึ้นมาคุย ตามที่มีข่าวออกมาว่าหลังจบฤดูกาลนี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในวงการเปาเมืองผู้ดี

สามารถรับชมได้ที่ทางยูทูป Play Now อีกช่องทาง

Total
0
Shares