Link Copied!

ช่วงเวลาที่ยากลำบากของ ‘มาเน’

ซาดิโอ มาเน เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็​บหนัก และ กำลังอยู่ในช่วงเรียกฟอร์​ม นับตั้งแต่ย่างเข้าเดือนพฤศจิกา​ยน ปี 2022 จนถึงปัจจุบัน​ มาเน ยังไม่สามารถทำประตู​ได้เลย

นี่คือช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดของ มาเน นับตั้งแต่​เริ่มเล่นฟุตบอล​มา

ทั้ง แฟนบอลบางส่วน และ นักวิจารณ์​ เริ่มโจมตีว่า บาเยิร์น​ มิวนิค​ คิดผิดที่ทุ่มเงินค่าแรงอันเป็นสถิติสโมสรเพื่อดึง มาเน มาเล่นให้

ในอดีต มาเน เคยหงุดหงิดจนเกือบขาดสติ หลังจาก โม ซาลาห์ ไม่ค่อยจ่ายบอลให้ แต่เขาสามารถเคลียร์​ใจกันได้ และ ต่างยกย่องกันและกันออกสื่ออยู่เสมอ

เคยมีข่าวว่า เลรอย ซาเน เคยมีปัญหา​ด้านวินัยกับเพื่อนร่วมทีมที่ แมนเชสเตอร์​ ซิตี

มีข่าวที่ไม่ได้รับการยืนยันจากนักข่าวชาวเซเนกัลว่า เลรอย ซาเน ที่เป็นครึ่งผิวสีเรียก มาเน ว่า “ไอ้มืด”

มาเน จึงออกหมัดไปหนึ่งครั้ง

ในอดีต บาเยิร์น​ มิวนิก เคยสั่งปรับ มานูเอล นอยเออร์ เป็นเงินราว 1.5 ล้านยูโร หรือ 57 ล้านบาท จากข้อหาวิจารณ์​สโมสรออกสู่สาธารณะ

ในปัจจุบัน เสือใต้ กำลังอยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ​แห่งฤดูกาล​ หลังเหลือความหวังเดียวในการลุ้นแชมป์​ คือ บุนเดสลีกา ที่กำลังเบียดแย่งกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

อย่างไรก็ดี โธมัส ทูเคิล ออกหน้ากับสื่อเองเลยว่า พร้อมเป็นทนายความให้ มาเน และ แสดงความมั่นใจในความเป็นมืออาชีพของลูกทีมคนนี้ เพราะรู้จักนิสัยของนักเตะรายนี้มานานแล้ว โดยยืนยันเองเลยว่า ไม่ใช่คนมีพฤติกรรม​แบบนี้

มีข่าวอีกแหล่งแจ้งว่า หลังจากที่ทั้งสองคนออกมาขอโทษเพื่อนร่วมทีม ขอโทษกันและกัน ซาเน ขอร้องสโมสรว่า อย่าตัด มาเน ออกจากทีมแบบถาวร

ขณะที่ บาเยิร์น​​ สั่งลงโทษ มาเน ที่ทำร้ายร่างกาย ซาเน ด้วยการปรับเงินค่าแรง 1 สัปดาห์​ หรือประมาณ​ 18 ล้านบาท และ ห้ามลงสนาม 1 นัด รวมมั่งไม่คิดจะยกเลิก​สัญญา​

ซึ่งว่ากันว่า นี่คือบทลงโทษ​ที่ยุติธรรม​สำหรับ​ทุกฝ่าย โดยเฉพาะ​สำหรับสโมสรเอง

Total
0
Shares