Link Copied!

ชนะโหวต! ไทยคว้าสิทธิ์จัดสองล้อถนนเอเชีย 2025

คณะกรรมการบริหารสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) ให้ความไว้วางใจประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2025 ระหว่างวันที่ 7-16 กุมภาพัน์ 2568 โดยชนะคู่แข่งอย่าง คูเวต ด้วยคะแนน 6 ต่อ 4 เสียง

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสหพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า สำหรับแนวทางและแผนในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2025 ที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้นำเสนอต่อที่ประชุมนั้น เราได้นำเสนอเส้นทางปั่นจักรยานที่สวยงามภายในบึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร ซึ่งได้รับพระราชทานนาม จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ว่าสนามจักรยานสราญจิตมงคลสุข ระยะทาง 10.28 กิโลเมตร และพระองค์ได้เสด็จพระราชดำเนิน พร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงจักรยานเป็นปฐมฤกษ์ ณ สนามแห่งนี้ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา

นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า การนำเสนอของประเทศไทย มีการเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องเส้นทางแข่งขันที่กำหนดแข่งขันในจังหวัดพิษณุโลก และจังหวัดพิจิตร โดยเฉพาะเส้นทางสนามจักรยานสราญจิตมงคลสุข ภายในโครงการพัฒนาบึงสีไฟเฉลิมพระเกียรติฯ ซึ่งถูกยกให้เป็นสนามจักรยานที่ได้มาตรฐานและดีที่สุดในโลกแห่งหนึ่งจะเป็นสนามแข่งขันหลัก โดยจะทำการแข่งขันระหว่างเวลา 15.00-20.00 น. ทำให้นักปั่นจากประเทศต่าง ๆ จะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่งดงามในยามค่ำคืน มีการเปิดไฟรอบสนามแข่งขันอย่างวิจิตรตระการตา

พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า การแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2025 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-16 กุมภาพันธ์ 2568 โดยรายการไทม์ไทรอัล แข่งขันวันที่ 7-11 กุมภาพันธ์ 2568 ที่สนามจักรยานสราญจิตมงคลสุข (บึงสีไฟ) ขณะที่รายการโรดเรซ แข่งขันวันที่ 12-16 กุมภาพันธ์ 2568 ใช้เส้นทางจังหวัดพิษณุโลก-บ้านรักไทย-บึงสีไฟ

Total
0
Shares