Link Copied!

Ocnele Mari Salt Mine : สนามฟุตบอลสุดมหัศจรรย์ใต้ดิน

“เพราะทุกสถานที่เป็นสนามฟุตบอล”

เรามักจะได้ยินคำกล่าวนี้จากคนที่มีใจรักในฟุตบอล ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นอธิบายถึงการเล่นฟุตบอลได้ในทุกๆ ที่ ขอแค่มีใจรัก มีพื้นที่ และ อะไรก็ได้ที่สามารถเตะเป็นลูกฟุตบอลได้

เช่นเดียวกับอดีตเหมืองเกลือใต้ดินที่ประเทศโรมาเนีย ซึ่งอยู่ลึกลงไปใต้ดินถึง 30 เมตร ก็สามารถปรับให้เป็นสนามฟุตบอลได้

เหมืองเกลืออันมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ และ โบราณคดีคาว 5,000 ปี ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้คนที่แวะเวียนไปเที่ยว

หลายคนบอกว่าที่นั่นถือเป็นหนึ่งในความมหัศจรรย์ของโลกที่ให้อารมณ์คล้ายกับการได้ไปชม หอไอเฟล ทัชมาฮาล กำแพงเมืองจีน ฯลฯ

รวมทั้งคนที่มีความชื่นชอบในเรื่องของฟุตบอลก็ให้คำจำกัดความว่า ถ้าคุณเคยมีความหลงไหลไปกับ สนามมาราคานา, คัมป์นู, เวมบลีย์ หรือ สุดยอดสังเวียนที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ และ บรรยากาศที่ยิ่งใหญ่อื่นๆ

สนามฟุตบอลที่เหมืองใต้ดินของ Ocnele Mari Salt Mine ก็เป็นอีกหนึ่งสนามฟุตบอลที่ควรค่าแก่การแวะเวียนไปเยี่ยมชม เพราะทึ่นั่นมีกลิ่นอายของตัวเองในแบบที่หาจากที่สนามอื่นไม่ได้

เหมืองใต้ดินที่ได้รับการพัฒนาครั้งใหญ่ภายใต้ยุครุ่งเรืองของจักรวรรดิออสโตร-ฮังการี หลังขุดค้นเมื่อราวปี ค.ศ.1790 จนถูกปรับปรุงให้ทันสมัยขึ้นจนกลายเป็นเหมืองเกลือขนาดมหึมา

สามารถดึงดูดผู้คนหลากหลายชาติให้เข้ามาตั้งถิ่นฐาน และ ประกอบอาชีพจนกลายเป็นเมืองใหญ่ตามขนาดเศรษฐกิจ

Basit Aijaz เคยเขียนบทความทิ้งท้ายถึงความยิ่งใหญ่ของสนามฟุตบอลที่ตั้งอยู่ใต้ดิน 30 เมตร อันมีความแข็งแกร่งทางโครงสร้างที่ถูกออกแบบมาอย่างน่ามหัศจรรย์ว่า

“เรามั่นใจว่าแม้แต่ เมสซี และ โรนัลโด ก็สนใจที่จะแวะมาลิ้มลองเพื่อโชว์เครื่องหมายการค้าที่สนามฟุตบอลอันสุดแสนมหัศจรรย์ใต้ดินแห่งนี้”

และ ที่นั่นไม่ใช่มีแค่สนามฟุตบอลเท่านั้น แต่ยังมีทั้งสนามบาสเกตบอล สนามเทนนิส ห้องชมภาพยนตร์ ห้องอาหาร พิพิธภัณฑ์ และ อื่นๆ รวมทั้งร่องรอยประวัติศาสตร์ที่รอต้อนรับผู้คนอีกด้วย

แน่นอนว่าภายใค้ความครบวงจรที่ทั้งทันสมัย และ มีความพร้อม จุดขายหลักของที่นั่นคือการมีบรรยากาศอันเป็นเอกลักษณ์ชนิดที่ควรแวะมาให้ได้สักครั้งหนึ่งเมื่อมีโอกาส

Total
0
Shares