Link Copied!

ไม่เหมาะสม! “ฉลามชล” แบน “เฉลิมพงษ์” 2 นัด ปรับ 1 แสน

“ฉลามชล” ออกแถลงสั่งแบนกองหลัง “เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว” จากการประพฤติตัวไม่เหมาะสม-ผิดวินัยสโมสร เกมลีกและบอลถ้วย รวม 2 นัด พร้อมปรับเงินอีก 1 แสนบาท

จากเหตุการณ์ที่อดีตนักฟุตบอลชลบุรี เอฟซี ก่อเหตุเมาแล้วขับจนเกิดอุบัติเหตุชนคนตาย และปรากฎทั้งภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว ของ นายเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว นักฟุตบอลทีมชลบุรี เอฟซี ที่เดินทางไปในที่เกิดเหตุ แสดงกิริยาท่าทางและวาจาไม่เหมาะสมต่อเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน

หลังจากได้มีการรวมรวบข้อมูลและหลักฐานต่างๆ รวมถึงเรียกเจ้าตัวและผู้เกี่ยวข้องมาทำการสอบสวนภายในเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ซึ่งสุดท้ายเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการเข้าใจผิดกัน อย่างไรก็ตาม เฉลิมพงษ์ ถือเป็นนักกีฬาฟุตบอลที่มีชื่อเสียง และเคยติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ อีกทั้งภายในสโมสรชลบุรี เอฟซี ได้รับมอบหมายให้ลงเล่นเป็นผู้เล่นตัวจริงอย่างต่อเนื่อง เหตุการณ์ดังกล่าวจึงทำลายภาพลักษณ์ที่ไม่ดีทั้งสโมสรชลบุรี เอฟซี, สโมสรฟุตบอลทีมอื่นๆ, นักกีฬาฟุตบอลอาชีพด้วยกัน รวมไปถึงวงการฟุตบอลภายในประเทศ ดังนั้นสโมสรชลบุรี เอฟซี ได้พิจารณาสรุปบทลงโทษดังนี้

– ลงโทษโดยสโมสรจะไม่ส่งลงสนาม ทั้งการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก 2022/23 และ การแข่งขันฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ ช้าง เอฟเอคัพ 2022/23 จำนวน 2 นัด โดยมีผลทันทีตั้งแต่ในเกมการแข่งขันไทยลีก ที่จะพบกับ สุโขทัย เอฟซี ที่สนามชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม ในวันพรุ่งนี้ (เสาร์ที่ 29 ตุลาคม) และ การแข่งขัน ช้าง เอฟเอคัพ รอบ 64 ทีมสุดท้ายที่ชลบุรี เอฟซีจะเดินทางไปเยือนทีม นครปฐม ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 2 พฤศจิกายน รวมทั้งสิ้น 2 นัด

– ลงโทษปรับเงิน 100,000 บาท

โดยประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี วิทยา คุณปลื้ม ได้มีการมอบหมายให้มีการเพิ่มมาตราการที่เข้มงวดขึ้นไปอีก และบทลงโทษเพิ่มเติมที่หนักขึ้นภายในทีม และกำหนดเป็นแผนงานเร่งด่วนที่จะต้องเริ่งดำเนินการโดยเร็ว ซึ่งแม้จะไม่สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นไปแล้ว แต่สโมสรมีความตั้งใจจริงที่จะหามาตราการเพื่อป้องกันและไม่ให้เกิดเหตุการณ์ผิดพลาดดังกล่าวซ้ำขึ้นอีก

Total
0
Shares