Link Copied!

ขอบคุณทุกกำลังใจ! ‘มาเน’ โพสต์ไอจีครั้งแรกอดเล่นบอลโลก

ซาดิโอ มาเน ดาวเตะทีมชาติเซเนกัล โพสต์ไอจีส่วนตัวครั้งแรกหลังได้รับบาดเจ็บจนต้องถอนตัวออกจากการทำศึกเวิลด์คัพ 2022

เมื่อช่วงต้นเดือน พ.ย. ปีกของ บาเยิร์น มิวนิค ต้องออกจากสนามตั้งแต่นาทีที่ 20 ระหว่างเกมบุนเดสลีกา ถล่ม แวร์เดอร์ เบรเมน 6-1 โดยมีอาการเจ็บที่ขา

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีอาการบาดเจ็บ แต่ มาเน ก็ยังถูกใส่ชื่อใน ทีมชาติเซเนกัล สำหรับลุยศึกฟุตบอลโลก โดยกุนซือ อลิยู ซิสเซ ยังมองบวกว่าเขาจะหายกลับมาช่วยทีมได้ทัน

จนในที่สุด สมาคมฟุตบอลเซเนกัล จัดแถลงข่าวยืนยันว่า แข้งวัย 30 ปี จะต้องพลาดการลงเล่นทั้งทัวร์นาเมนท์

ล่าสุด มาเน เผยผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวครั้งแรกว่า “พวกคุณมากมายส่งข้อความมาให้กำลังใจหลังจากที่ผมบาดเจ็บ ขอบคุณพระเจ้าที่การผ่าตัดเมื่อกลางสัปดาห์ลุล่วงไปด้วยดี ผมอยากใช้โอกาสนี้ขอบคุณทุกคนด้วยความซาบซึ้ง”

“วันจันทร์นี้ ประเทศที่รักของเราจะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ ผมแน่ใจว่า เดอะ ไลออนส์ จะทำได้อย่างยอดเยี่ยม และลงสนามทุกนัดเหมือนเกมชิงดำอย่างแท้จริง”

“ผมยังเชื่ออีกว่า ชาวเซเนกัล จะอยู่หน้าจอทีวีเล็ก ๆ เพื่อส่งเสียงเชียร์และกระตุ้นทีมชาติที่กล้าหาญของเรา เหมือนกับแฟน ๆ ทุกคน ผมเชื่อมั่นในเพื่อนร่วมทีมว่า จะสู้ด้วยความเป็นหนึ่งเดียวเหมือนที่พวกเขาทำมาตลอดเพื่อเกียรติยศของเรา เซเนกัล จงยืนยาว ลุยเลย”

สำหรับ ทีมชาติเซเนกัล จะประเดิมแมตช์แรก ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ พบกับ เนเธอร์แลนด์ ในคืนวันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายนนี้ เวลา 23.00 น.

Total
0
Shares