Link Copied!

รุกกี้แห่งปี! ‘โปรจีน’ สุดปลื้มทำให้คนไทยมีความสุข

“โปรจีน” สุดปลื้มทำให้คนไทยภาคภูมิใจ แต่หนทางยังอีกยาวไกล หลังจากคว้ารางวัล “รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ 2022” ของแอลพีจีเอ ทัวร์ คนที่ 3 ของไทย

“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ผงาดมือ 1 โลกด้วยวัย 19 ปี คว้ารางวัล “รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ 2022” ของแอลพีจีเอทัวร์ หรือนักกอล์ฟหน้าใหม่ยอดเยี่ยมอย่างเป็นทางการแล้ว จากการประกาศของแอลพีจีเอทัวร์ เมื่อคืนวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา หลังจาก ชอย ฮเย จิน โปรเกาหลีใต้ ที่มีคะแนนตาม 250 แต้ม ถอนตัวออกจากการแข่งขันรายการ Pelican Women’s Championship ในสัปดาห์นี้ ทำให้ไล่สาวไทยไม่ทันแน่นอนแล้ว

จากการได้รางวัลนี้ ทำให้ “โปรจีน” ถือเป็นโปรไทยคนที่ 3 ต่อจาก “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล ปี 2013, ”โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ปี 2021 และนับเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันที่นักกอล์ฟไทยได้รางวัลนี้อีกด้วย

“โปรจีน” เมื่อปีที่ผ่านมา คว้ารางวัล “Rookie of the Year” ของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ พร้อมกับตำแหน่งมือหนึ่ง และนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของทัวร์ เปิดใจว่า “เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัล Rookie of the Year โดยเฉพาะการเป็นผู้เล่นคนที่ 3 จากประเทศไทยที่ได้รับรางวัลนี้ จีนมีความสุขที่ทำให้ประเทศบ้านเกิดของตัวเองภาคภูมิใจ ปีนี้ถือเป็นปีที่สนุกและน่าจดจำจริงๆ แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีหนทางอีกยาวไกล”

โดย “โปรจีน” ทำผลงานลงเล่นปีแรกในแอลพีจีเอทัวร์ ด้วยการคว้า 2 แชมป์ ในรายการ JTBC Classic presented by Barbasol และ Walmart NW Arkansas Championship presented by P&G และติดอันดับท็อป 10 อีก 13 รายการ

ทั้งนี้ สัปดาห์หน้า “โปรจีน” จะลงเล่นรายการส่งท้ายปี ในศึก CME Group Tour Championship ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

Total
0
Shares