Link Copied!

ยิงไม่พอ! ‘หงส์’ ดับแค้น นาโปลี แต่จบแค่รองแชมป์กลุ่ม UCL

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านดับแค้น นาโปลี 2-0 แต่ไม่เพียงพอที่จะจบแชมป์กลุ่ม ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม โดยเกมที่น่าสนใจในกลุ่มเอ  ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ต้อนรับการมาเยือนของ นาโปลี จากอิตาลี ที่ชนะรวดรวดมา 13 เกมติดต่อกันในทุกรายการ ส่วน “หงส์แดง” เพิ่งจะพ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ 

ผลปรากฎว่าเกมนี้ นาโปลี มีโอกาสได้ประตูขึ้นนำจากการลูกโหม่งของ เลโอ ออสติการ์ด แต่ถูก VAR ริบประตูเพราะเป็นลูกล้ำหน้า ก่อนที่ ลิเวอร์พูล จะมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะลูกเตะมุม และเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงจ่อๆเข้าไป ในนาทีที่ 86 จากนั้นช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.90+7 เจ้าถิ่นมาได้ประตูปิดกล่อง 2-0 จากจังหวะลูกเตะมุม เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค โหม่งเช็ดไปให้ ดาร์วิน นูเญซ แหย่เท้ายิงเข้าไปง่ายๆ และจบเกมไปด้วยสกอร์นี้ 

อย่างไรก็ตาม แม้ ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านเฉือนชนะ นาโปลี ไปด้วยสกอร์ 2-0 แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาคว้าอันดับ 1 ของกลุ่ม หลังจากนัดแรก นาโปลี เปิดบ้านชนะมา 4-1 ทำให้เฮดทูเฮดดีกว่า จึงเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ด้วยผลงานชนะ 5 แพ้ 1 เท่ากัน ส่วน “หงส์แดง” ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม

Total
0
Shares