Link Copied!

‘อาร์ดา​ กูเลร์’ นิววันเดอร์คิด เรอัล​ มาดริด

แข้งพรสวรรค์​ตุรกีจรัสแสงกับ​ เฟเนร์บาห์เช​ ในฤดูกาล​ 2022-23​ นำไปสู่การย้ายเข้ารัง​ เบร์เนเบว

ดาวรุ่งวัยเพียง​ 18​ ปี​ ตกเป็นเป้าหมายล่าตัวในช่วงซัมเมอร์​ แต่สุดท้ายกลายเป็น​ เรอัล​ มาดริด​ ที่ชิงตัดหน้าหลายทีมไปได้

เพลย์เมกเกอร์​ถนัดซ้ายคือขุนพลคนสำคัญของ​
เฟเนร์บาห์เช​ ครองสถิติสร้างสรรค์​เกมอันดับท็อปของทีมทั้ง​ แอสซิสต์, สร้างโอกาส, เลี้ยงบอลสำเร็จ และอีกมากมาย​ พร้อมคว้าแชมป์เตอร์กิช​ คัพ​ พ่วงด้วยแมนออฟเดอะแมทช์​รอบชิงชนะเลิศ

เห็นได้ชัดว่า​ กูเลร์​ มีศักยภาพ​ที่จะขึ้นมาเป็นดาวเตะแห่งยุค​ด้วยสเตปเท้ารวดเร็ว, จ่ายบอลคมและฉลาดเกินวัย​ เล่นได้ทั้งตัวรุกตรงกลางและปีก​ โดยเฉพาะ​ฝั่งขวาที่​ คาร์โล อันเชล็อตติ​ อาจใช้งานภายใต้ระบบ​ 4-3-3

และนี่คือ​ 5​ สิ่งควรรู้เกี่ยวกับนิววันเดอร์คิดของ​ เรอัล​ มาดริด​

1.แข้งจากกรุง​อังการา เมืองหลวงของตุรกี

กูเลร์ พัฒนาฝีเท้าในบ้านเกิดที่เมืองหลวง​ของตุรกี​ เมืองใหญ่อันดับสองรองจากนครอิสตันบูล​ เริ่มเล่นอคาเดมีในวัย​ 9​ ขวบกับสโมสร​ เกนเคลร์บิร์ลิจี ฉายแววเข้าตาแมวมองจากอิสตันบูล​ทันที​ โดยในปี​ 2019​ ก่อนอายุครบ​ 14​ ปี​ ได้ย้ายไปร่วมทัพ​ เฟเนร์บาห์เช​ โชว์ฟอร์มโดดเด่นทันทีกับทีมรุ่นยู​ 19​ ก่อนได้โอกาสประเดิมทีมชุดใหญ่ขณะมีอายุเพียง​ 16​ ปี​ 174​ วันในศึก​ ยูโรปาลีก​ รอบคัดเลือก

2.แข้งอายุน้อยสุดทำประตูได้ในนามทีมชาติตุรกีชุดใหญ่

กูเลร์​ ใช้เวลาไม่นานก้าวขึ้นมาติดทีม​ชาติ​ชุดใหญ่​ เวลานี้ลงเล่นไปแล้ว​ 4​ นัดและประเดิมประตูแรกในศึกยูโร​ 2024​ ในเกมกับ​ เวลส์​ เมื่อเดือนมีนาคม​ ทำให้​ กูเลร์​ เป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ทำประตูในทีมชาติตรุกีชุดใหญ่​ในวัยเพียง 18​ ปี​ 114​ วัน

3.ความท้าทายสืบทอดตำนาน​ โอซิล

หนึ่งในผู้เล่นที่​ กูเลร์​ ถูกนำไปเปรียบเทียบ​คือ​ เมซุต​ โอซิล​ และได้เรียนรู้ประสบการณ์​จากดาวเตะเยอรมันในข่วงมาค้าแข้งกับ​ เฟเนร์บาห์เช​ พร้อมสืบทอดหมายเลข​ 10​ ได้อย่างไร้ที่ติ​ ภายหลังจาก​ โอซิล​ อำลาทีมไปในปี​ 2022​

4.บิดาฝึกให้ถนัดเท้าซ้าย

กูเลร์​ มีเท้าซ้ายที่มหัศจรรย์​และสัมผัสบอลนุ่มนวล​ ต้องยกให้เครดิตคุณพ่อ​ อูมิต​ ที่เคี่ยวเข็ญ​บุตรชายเล่นเท้าซ้าย​จนช่ำชอง​ เพราะในครอบครัวไม่มีใครถนัดเท้าซ้ายเลย

5.เซฟจุดโทษขณะเป็นบอลบอย

ย้อนไปสมัยอยู่อคาเดมี​ของ​ เกนเคลร์บิร์ลิจี​ ซึ่งเยาวชนต้องทำหน้าที่บอลบอยระหว่างเกมการแข่งขันของสโมสร​ โดยในปี​ 2018​ ทีมชุดใหญ่มีคิวพบ​ แทรบซ็อนสปอร์​ และเสียจุดโทษซึ่งขณะนั้น​ กูเลร์​ วัย​ 12​ ปีประจำการคอยเก็บบอลใกล้กับประตูฝั่งเจ้าถิ่นได้ตะโกนบอกทิศทางให้กับ​ โจฮานเนส ฮ็อป​ พุ่งไปทางขวาเซฟจุดโทษไว้ได้​

Total
0
Shares