Link Copied!

เรื่องเด่น ‘บุนเดสลีกา’ แมตช์เดย์ 13

สุดสัปดาห์แห่งการสร้างสถิติ บาเยิร์น มิวนิค ปีนขึ้นสู่หัวตาราง ดาวรุ่งพรสวรรค์สร้างตำนานบทใหม่ ในแมตช์เดย์ที่ 13 ของศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี มีหลายเหตุการณ์น่าสนใจ วันนี้เราไปเจาะดูเรื่องราวเด่น ๆ กัน

<บาเยิร์น ผงาดจ่าฝูง>

บาเยิร์น มิวนิค บุกไปเก็บสามแต้มถึงถิ่นของ แฮร์ธา เบอร์ลิน 3-2 และขยับขึ้นนำจ่าฝูง หลังจากมหาอำนาจลูกหนังแห่งเยอรมนีออกสตาร์ทเกมได้ดี ขึ้นนำก่อน 3-0 ในครึ่งแรกจาก จามาล มูเซียลา และ เอริก มักซิม ชูโป-โมติง เหมาสองประตู ดูเหมือนเกมจะขาด แต่แล้วเจ้าบ้านมีฮึด แฮร์ธา ยิงรวดเดียวสองลูกภายใน 5 นาที และเกือบตีเสมอในนาทีสุดท้าย แต่ว่า บาเยิร์น เอาตัวรอดและผงาดขึ้นนำจ่าฝูงอย่างหวุดหวิด

<อูนิโอน เบอร์ลิน พ่ายยับเยิน>

จ่าฝูงที่ฟอร์มดีมาตลอด ไม่อาจต้านทานความร้อนแรงของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน พ่ายแพ้ไปอย่างราบคาบแบบสู้ไม่ได้ 0-5 การตกบัลลังก์บุนเดสลีลาในครั้งนี้จึงเกิดคำถามตามมาว่า พวกเขาจะทนแรงเสียดสีได้มากน้อยแค่ไหนเมื่อต้องไปเจอกับทีมยักษ์ใหญ่

<มูโกโก ดาวดวงใหม่ของดอร์ทมุนด์>

ยุสซูฟา มูโกโก ดาวเด่นแมทช์เดย์13 ยิง 2 ประตูสุดสวยนำ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถล่ม โบคุม 3-0 และทำให้ดาวรุ่งรายนี้กลายเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ทำได้ 10 ประตูในเวทีบุนเดสลีกา ( 17 ปี 11 เดือน ) และช่วยให้ ดอร์ทมุนด์ ขยับขึ้นที่ 4 กลับมาสู่เส้นทางลุ้นถาดแชมป์อีกครั้ง

<ไฟร์บวร์ก เบียด อูนิโอน ขึ้นรองจ่าฝูง>

ชัยชนะเหนือ โคโลญจน์ ส่งผลให้ ไฟร์บวร์ก แซงขึ้นมารั้งรองจ่าฝูงตามหลัง บาเยิร์น 1 คะแนน โดยนับตั้งแต่แพ้ บาเยิร์น เมื่อเดือนตุลาคม ไฟร์บวร์ก ใส่เกียร์เดินหน้าไม่แพ้ 6 เกมในทุกรายการ อาจเร็วเกินไปหากจะบอกว่ามีลุ้นแชมป์ แต่หาก ไฟร์บวร์ก รักษาฟอร์มแบบนี้ก็มีลุ้นติดหัวตารางแบบยาว ๆ

<เอ็นคุนคู คั่วดาวซัลโว>

คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ซัดไปแล้ว 11 ลูก นำดาวซัลโว เหนือกว่า นิคลาส ฟูลล์ครุก ดาวยิงของ แวร์เดอร์ เบรเมน 1 ประตู หลังจากกองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส บวกสกอร์เพิ่มในเกมที่ แอร์เบ ไลป์ซิก ชนะ ฮอฟเฟนไฮม์ 3-1 และด้วยอาการบาดเจ็บข้อเท้าของคู่หูแดนหน้า ติโม แวร์เนอร์ ทำให้ทุกสายตาจับจ้องมาที่ เอ็นคุนคู มีลุ้นรองเท้าทองคำและตอนนี้นำไลป์ซิก ขึ้นมาอยู่อันดับ 6

และนี่คือเรื่องราวเด่น ๆ จากศึกลูกหนังบุนเดสลีกาสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

Total
0
Shares