Link Copied!

ไม่พลิกโผ! ‘โค้ชหระ’ คัมแบ็คคุมทัพช้างศึก U23

สมาคมฯ ประกาศแต่งตั้ง “ยุทธนา หยิมการุณ” นั่ง ผอ.ช้างศึก U23 ขณะที่ “อิสสระ ศรีทะโร” คัมแบ็คทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนไม่พลิกโผ

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมแผนงานสำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ให้มีความพร้อมที่สุดเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการสำคัญ อาทิ ซีเกมส์, เอเชียนเกมส์ และ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะเป็นเส้นทางไปสู่ โอลิมปิค ที่ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปี 2024 นั้น

ล่าสุด สมาคมฯ ได้ประกาศแต่งตั้ง นายยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ เป็นผู้อำนวยการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมด้วย นายอิสสระ ศรีทะโร ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ประกอบไปด้วย ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน นายบำรุง บุญพรม อดีตกองหน้าทีมชาติไทย ชุดลุยฟุตบอลเยาวชนโลก 1997 รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี,  นายครองพล ดาวเรือง อดีตกองกลางทีมชาติไทย, ดร.ประสบโชค โชคเหมาะ ผู้ฝึกสอนผู้รักษาประตู, นายทศพล สีดาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนฟิตเนส

นอกจากนี้ยังมีทีมงานที่ปรึกษา ประกอบด้วย นายรังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค อดีตกองกลางทีมชาติไทย,นายอนันต์ อมรเกียรติ อดีตผู้ฝึกสอนทีมชาติ เป็นที่ปรึกษาทั่วไป,นายประสิทธิ์ เทาดี ผู้ช่วยด้านการวิเคราะห์วีดีโอ, นายสกุลชัย ช่างนาวา จะทำหน้าที่ให้คำแนะนำ ปรึกษาด้านกฎ กติกา สำหรับทัวร์นาเมนต์ระดับนานาชาติ 

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะใช้ นักเตะที่เกิดหลังวันที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2544 เป็นต้นไป เนื่องจากเป็นเกณฑ์อายุที่จะเต็มรุ่นในรายการเอเอฟซี U23 ซึ่งเป็นรายการคัดโอลิมปิก จึงทำให้ทีมชุดนี้มีรายการแข่งขันตลอดทั้งปี

ส่วนแผนการคือการเรียกเก็บตัวครั้งแรกในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนธันวาคม 2565 ระหว่างวันที่ 5-15 ธันวาคม 2565 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันภายใต้ปฏิทินปี 2566-2567 โดยเป็นโรดแมปในการเตรียมทีมสู่โอลิมปิก ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส 

เริ่มจาก การแข่งขันฟุตบอลชายในมหกรรมซีเกมส์ ที่จะเริ่มแข่งขันในวันที่ 5-16 พฤษภาคม 2566 เพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง ในการเตรียมเข้าแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียนคัพ U23 รอบคัดเลือก ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 4-12 กันยายน 2566 

โดย สมาคมฯ จะพยายามจัดให้มีการฝึกซ้อมในช่วงฟีฟ่าเดย์ทุกครั้ง และพร้อมสำหรับการลุยศึก เอเชียน เกมส์ ที่เมืองหังโจว สาธารณรัฐประชาชนจีนจีน ต่อไป

Total
0
Shares