Link Copied!

จอห์น บาจโจ้ ยังไม่หมดไฟในไทยลีก

แฟนบอลคงรู้กันแล้วว่า จอห์น บาจโจ้ ได้อำลาทีมสุโขทัย เอฟซี เรียกได้ว่าเป็นเรื่องเศร้าของแฟนบอลทัพค้างคาวไฟ แต่ก็นั่นแหละครับมันคือวิถีของฟุตบอล มีพบก็ต้องมีจาก ด้วยฝีเท้าหรือความทะเยอทะยานของบาจโจ้อาจจะมีมากเกินกว่าจะลงไปเล่นในลีกรอง

ข่าวการอำลาทีมค้างคาวไฟของ จอห์น บาจโจ้ ทำให้เกิดกระแสอยากรู้กันมากว่าเจ้าตัวจะไปลงเอยกับทีมไหน แต่ที่มาแรงสุดๆ คงจะเป็นการท่าเรือ เอฟซี เพราะใครๆ ก็รู้ว่าสิงห์เจ้าท่าในยุคนี้คือเจ้าบุญทุ่มเมืองไทย

สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็คือ สมัยที่ จอห์น บาจโจ้ มาเมืองไทยใหม่ๆ นั้น เขาตระเวนไปคัดตัวกับหลายสโมสร โดยมีภาพอดีตของบาจโจ้กำลังทดสอบฝีเท้ากับทีมหนึ่ง เห็นฉากหลังแวบเดียวก็รู้แล้วว่าเป็นแพท สเตเดี้ยม ของการท่าเรือ เอฟซีนั่นเอง ทำให้รู้ว่าเขาเคยมาคัดตัวที่นี่แล้วโดนปฏิเสธ ก่อนที่ทีมสุโขทัย เอฟซีเห็นแววแนวรุกชาวมาดากัสการ์จนจับเซ็นสัญญาและปั้นให้เฉิดฉายอย่างทุกวันนี้ กระทั่งถึงปัจจุบันที่ต้องแยกทาง จอห์น บาจโจ้ ในวัย 29 ปียังคงมีความกระหายที่จะเล่นในลีกสูงสุดต่อไป ประจวบกับการท่าเรือ เอฟซี ก็ต้องการเพิ่มความแข็งแกร่งเพื่อลุยศึก ACL 2021 ดังนั้นเมื่อความต้องการทั้งสองฝ่ายมาบรรจบกัน จอห์น บาจโจ้ จึงเป็นคำตอบที่การท่าเรือ เอฟซีถามหา

เครดิตภาพ การท่าเรือ เอฟซี

อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้สิงห์เจ้าท่าลงเอยกับ จอห์น บาจโจ้ น่าจะมาจากปัญหาของแข้งใหม่ที่เป็นข่าวก่อนหน้าอย่าง บาร์รอส ทาร์เดลี โดยเนื้อข่าวบอกว่า เขาได้กลับไปบ้านเกิดที่ประเทศบราซิลช่วงก่อนหน้านี้ และยังกลับเข้าประเทศไทยไม่ได้ตามกำหนดการเดิม ซึ่งทาร์เดลีต้องมารายงานตัวเพื่อเตรียมลงซ้อมกับทีมในการสู้ศึก ACL ที่จะแข่งขันในเดือนหน้า ทำให้สิงห์เจ้าท่าต้องเร่งเสริมทัพเพื่อแก้ปัญหาได้ทันท่วงที

แน่นอนว่าการดึง จอห์น บาจโจ้ มานั้นเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลเพราะสรรพคุณเหลือล้นอยู่แล้ว และเป็นที่ประจักษ์ว่าเขาคือหนึ่งในเบอร์ต้นๆ ของไทยลีก หลายคนคงเสียดายแย่หากต้องเห็นบาจโจ้ลงไปเล่นลีกล่างและได้เห็นฝีเท้าของเขาน้อยลง แต่นั่นก็ไม่เกิดขึ้นแล้วครับพวกเราจะเห็นเขาโลดแล่นในไทยลีกต่อ เรียกได้ว่าหลายๆ อย่างเป็นใจ และ จอห์น บาจโจ้ คงต้องรีบคว้าโอกาสนี้เป็นแน่ เพราะเขายังคงมีความกระหายเต็มเปี่ยม เขายังต้องการพัฒนาฝีเท้าให้ดีกว่านี้ ต้องการชัยชนะและคว้าแชมป์ให้มากขึ้นเรื่อยๆ ผมว่าแฟนสุโขทัย เอฟซีไม่โกรธหรือเกลียดเขาแม้แต่น้อย เพราะทุกคนรู้ดีว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาของฟุตบอล แม้เป็นนักเตะที่แฟนๆ รักก็ยากจะรั้งให้อยู่กับทีมตลอดไป

หากไม่มีอะไรผิดพลาดหลังจากนี้ จอห์น บาจโจ้ จะมาเป็นสมาชิกใหม่ของการท่าเรือ เอฟซี และการเล่นของบาจโจ้จะทำให้ทีมสิงห์เจ้าท่ามีมิติมากขึ้น เพราะเขาเป็นนักเตะที่เล่นตรงไหนก็ดูน่ากลัวไปหมด ทั้งตัวริมเส้น ทั้งกองหน้าตัวเป้า ความสูงของเขาไม่ได้เป็นอุปสรรคแต่อย่างใดเลย เพราะเขามีความขยันวิ่งสู้ฟัดหาพื้นที่ได้ดีมากๆ แม้จะตัวเล็กแต่เมื่อยืนถูกที่ถูกเวลาเขาก็ทำประตูได้หมด ซึ่งเรื่องนี้หลายคนคงได้เห็นมาแล้ว

จอห์น บาจโจ้ จะได้เล่นบนลีกสูงสุดต่อไป และยังได้เล่นในศึก ACL 2021 ซึ่งก่อนหน้าเขาเคยเล่นรอบคัดเลือกมาแล้วกับทีมสุโขทัย เอฟซี ในปี 2018 ขณะที่ปีนี้เขาจะได้เล่นรอบแบ่งกลุ่มกับทีมการท่าเรือ เอฟซี และนี่ก็เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีเยี่ยมของสิงห์เจ้าท่า แน่นอนว่าการเล่นฟุตบอลของบาจโจ้คงจะง่ายขึ้น เพราะเขาไม่ได้แบกทีมเพียงคนเดียวอีกแล้ว การท่าเรือ เอฟซี มีขุมกำลังสุดแกร่งเรียกได้ว่าแน่นทุกจุด หน้าที่ของเขาคือสร้างสรรค์เกมรุกให้เผ็ดดุตามสไตล์ ไม่ต้องพะวงอะไรทั้งสิ้น เดินหน้าทำประตูได้อย่างสบายใจ

เรื่องของ จอห์น บาจโจ้ คงทำให้ทุกคนได้รู้อะไรหลายๆ อย่าง เขายังคงเป็นชายที่ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ นับตั้งแต่วันที่ตระเวนคัดฟุตบอลเมื่อตอนมาไทยใหม่ๆ แม้จะอกหักในวันนั้น แต่เขาสมหวังในวันนี้ นับเป็นการเริ่มที่ดีกว่าเดิมกับสิงห์เจ้าท่า การท่าเรือ เอฟซี

อัพเดตเรื่องราวเกี่ยวกับกีฬา ติดตาม PlayNowThailand.com ที่เฟสบุ๊คทวิตเตอร์ และอินสตาแกรม

Total
0
Shares